Categories: Tin tức

Có nên nuôi cá trong phòng ngủ

Giải đáp thắc mắc có nên nuôi cá trong phòng ngủ không

Bể cá cảnh không chỉ là nơi nuôi sống những con cá nhỏ xinh. Người chơi cá cảnh còn sử dụng bể cá như một vật dụng trang trí không gian sống. Đó là lý do vì sao có nhiều người thích nuôi cá trong phòng ngủ. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng không nên đặt bể cá trong phòng ngủ vì nó ảnh hưởng đến phong thủy. Vậy có nên nuôi cá trong phòng ngủ không? Mời bạn theo dõi tiếp bài viết của chúng tôi sau đây:

Bể cá trang trí nội thất trong không gian sống.

Ưu điểm của bể cá cảnh là thiết kế đa dạng phù hợp với từng nhu cầu của người dùng. Phụ thuộc vào không gian muốn trang trí, người chơi cá cảnh có thể lựa chọn các kích thước khác nhau, màu sắc chủ đạo, chất liệu sử dụng cho thành bể cũng khác nhau… Nhờ đó bể cá có khả năng ứng dụng trong mọi không gian từ nhà ở, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, cửa hàng nhỏ… Bể cá trang trí không chỉ mang đến không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên mà còn thay đổi phong thủy, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Bể cá là vật trang trí đề cao phong thủy của gia đình

Có nên để hồ cá trong phòng ngủ không?

Thực tế, chưa có một tài liệu phân tích nào có thể chứng minh việc để hồ cá trong phòng ngủ là không tốt hoặc ngược lại. Do đó, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận ở hai góc độ:

Quan niệm không nên đặt bể cá trong phòng ngủ

Sở dĩ có quan niệm này bởi nhiều người thường thấy bể cá được đặt ở phòng khách nhiều hơn. Việc đặt bể cá tại phòng khách sẽ mang đến không gian sinh động, điểm nhấn cho thiết kế nội thất của gia chủ. Đồng thời, bể cá được đặt ở phòng khách sẽ thu hút tài vận, hợp với phong thủy của ngôi nhà hơn. Ngược lại, phong thủy phòng ngủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu đặt bể cá tại đây. Sự chuyển động của dòng nước và cá sẽ khiến cho phòng ngủ mất đi sự yên tĩnh vốn có của phòng ngủ. Theo phong thủy, rối loạn âm thanh này khiến cho âm khí bị ảnh hưởng.

Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ vì sẽ gây cản trở sinh khí trong phòng

Đồng thời, phòng ngủ là nơi có lượng dương khí cao trong khi bể cá thuộc dòng Thủy, có lượng âm khí lớn. Nếu để hai vật hòa cùng một, hiện tượng “âm thịnh dương suy” khiến phong thủy căn phòng bị đảo lộn. Ngoài ra, hơi nước từ bể cá liên tục lan tỏa khiến căn phòng có độ ẩm cao. Đây là môi trường sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Giấc ngủ là để lấy lại tinh thần và nạp năng lượng nhưng nếu gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì hoàn toàn không tốt chút nào.

Quan niệm nên đặt bể cá trong phòng ngủ

Xét về số lượng thì những người ủng hộ quan niệm này ít hơn rất nhiều so với quan niệm không nên đặt bể cá trong phòng ngủ. Những người đồng tình cho rằng, Thủy là một dòng chảy biểu tượng cho sự dồi dào cả về tài lộc và may mắn. Phòng ngủ là không gian riêng tư và cũng quan trọng nhất đối với mỗi người. Do đó, đặt bể cá trong phòng ngủ là một cách hữu ích để giữ tiền bạc, kiểm soát tài chính cho gia chủ. Dòng chảy may mắn này sẽ giúp gia chủ luôn sung túc, an nhàn và gặp được nhiều quý nhân hỗ trợ.

Đặt bể cá trong phòng ngủ thường bắt gặp nhiều ở Phương Tây

Tuy nhiên, vị trí đặt bể cá trong phòng ngủ cũng rất quan trọng. Đôi khi, vị trí quyết định lớn đến khả năng thu hút tài lộc của bể cá. Người đặt bể cá trong phòng ngủ chắc chắn phải hợp với mệnh Thủy. Kích thước bể cá phải cân đối với diện tích của căn phòng và hài hòa trong phong cách nội thất. Quan niệm đặt bể cá trong phòng ngủ không phổ biến với người Phương Đông vì yếu tố phong thủy của bể cá được xem xét rất kỹ càng. Nếu bạn là người có tư tưởng hiện đại, thích theo chủ nghĩa Phương Tây thì đây là một cách bày trí không tồi.

Làm thế nào để đặt bể cá trong phòng ngủ hợp phong thủy?

Việc lựa chọn giữa không hoặc có nên nuôi cá trong phòng ngủ cần được bạn suy nghĩ kỹ càng. Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ bằng một bể cá phong thủy thì một số lưu ý sau sẽ có ích với bạn:

  • Bạn cần xem trước phong thủy mệnh mình và người chồng/ vợ của mình có hợp với mệnh Thủy hay không? Nếu không hợp, bạn không nên đặt bể cá trong phòng ngủ dù rất thích chăng nữa.
  • Lựa chọn tông màu của bể cá phù hợp với màu sắc phong thủy của căn nhà và gia chủ
  • Hướng đặt bể cá tốt nhất trong phòng ngủ là hướng Đông Nam. Hướng đặt này không ảnh hưởng đến bất kỳ tuổi mệnh nào. Ngược lại, hướng Đông Nam có khả năng thu hút thịnh vượng và giữ gìn tài lộc cho gia chủ.

Lưu ý trang trí bể cá trong phòng ngủ để không phạm phải những điều cấm kỵ

  • Lựa chọn kích thước bể cá phù hợp với từng diện tích phòng sao cho tổng thể hài hòa, bể cá không quá nhỏ hoặc quá chiếm diện tích.
  • Loại cá bạn nên chọn nuôi trong phòng ngủ như: cá chép, cá rồng, cá vàng…. Và số lượng phù hợp nhất là từ 8-9 sẽ tạo hiệu ứng cân bằng cho phong thủy.
  • Để đảm bảo vệ sinh cho bể cá, bạn phải thường xuyên thay nước, vệ sinh thành bể và lau chùi các dụng cụ trong bể cá.

Nhìn chung, việc có nên nuôi cá trong phòng ngủ hay không còn phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Việc trang trí không gian sống bằng bể cá mang lại nhiều ưu điểm về vẻ đẹp nhưng cũng rất cần quan tâm đến yếu tố phong thủy của căn phòng. Một nguồn nước sạch và những con cá khỏe mạnh sẽ giúp bạn luôn thoải mái và sống khỏe hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH NHẬT ĐÌNH

ĐC: 181 Đường Cầu Diễn – Hà Nội

Hotline: 0974128860

Web: www.becanhatdinh.com

Bể Cá Nhật Đình

Recent Posts

Có mấy loại hệ thống lọc bể cá

Có mấy loại hệ thống lọc bể cá? Chúng ta đều biết rằng hệ thống…

4 năm ago

Cách setup bể cá cảnh thủy sinh

Cách tự làm bể cá thủy sinh tại nhà Nuôi cá cảnh là thú vui…

4 năm ago

Người mệnh gì nên làm bể cá trong nhà

Người mệnh gì nên làm bể cá trong nhà? Bố trí bể cá trong nhà…

4 năm ago

Để hồ cá trên bàn thờ ông địa có tốt không

Góc nhìn khoa học tử vi: Để hồ cá trên bàn thờ ông địa có…

4 năm ago

Có nên làm bể cá bằng kính cường lực

Giải đáp thắc mắc có nên làm bể cá bằng kính cường lực Ngày nay,…

4 năm ago

Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá

Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá nhanh nhất Cá cảnh ngày nay đã…

4 năm ago